Xử lý khí thải lò hơi cần những gì ?

Trong ngành công nghiệp ngày càng phát triển thì các công ty xí nghiệp, cơ sở, cụm công nghiệp phát triển và mở rộng vì vậy số lượng khí thải ra môi trường khá lớn đã ảnh hưởng khá lớn đến hiệu ứng nhà kính làm cho trái đất nóng lên gây ra các thiệt hại nặng nề.

Đối với khí thải được thải ra đường ống lò hơi. Lò hơi là nguồn cung cấp nhiệt cho các thiết bị công nghệ qua môi chất dẫn nhiệt là hơi nước cao áp. Do đó cần phải xử lý khí thải thoát ra từ lò hơi để ngăn ngừa ô nhiễm môi trường.

Quy trình công nghệ xử lý lò hơi

Khí thải phát sinh ra từ lò hơi sẽ được dẫn qua thiết bị cyclone để tách tro bụi, muội than bằng tác dụng của lực ly tâm và trọng lực. sau đó lợi dụng sức hút của quạt ly tâm sẽ dẫn khí thải đi qua bể lọc ướt để loại bỏ triệt để các tro bụi, muội than rồi tiếp tục dẫn các chất ô nhiễm còn lại qua tháp hấp phụ để hấp thụ các loại khí độc hại như COx , NOx, CO,… bằng dung dịch NaOH rồi sau đó vận chuyển qua ống khói và xả ra ngoài môi trường tiếp nhận.

Công cụ sử dụng xử lý khí thải

Vòng sứ chịu nhiệt có vai trò quan trọng trong quá trình xử lý lò hơi và xử lý khí thải hiện nay. Có tầm ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả xử lý lò hơi. Chính vì thế, cần sử dụng loại vòng sứ đảm bảo về chất lượng, cùng với đó giá cả phải chăng, hợp lý.

Vòng sứ chịu nhiệt chất lượng 

Vòng sứ Raschig (Vật liệu đệm chịu nhiệt) được dùng phổ biến làm vật liệu đệm hấp phụ các tạp chất khói bụi... trong hệ thống xử lý khí thải, nước thải. Ống sứ Raschig có khả năng chịu được nhiệt độ cao lên đến 1200oC và bền vững trong môi trường có tính acid hoặc bazơ cao. Các Cty môi trường lắp đặt hệ thống xử lý khí thải thường hay sử dụng loại có đường kính D40 & D50.

Tên gọi thông thường khác: Đệm Ceramic, Đệm sứ, vòng sứ, Ống sứ, vật liệu đệm chịu nhiệt, đệm xử lý khí thải.

Công dụng: Dùng làm vật liệu đệm trong các công trình xử lý khí thải, xử lý nước thải.

Thành phần hóa học: >60%SiO2; 17-23%Al2O3;

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước và môi trường, công ty Hoàng Linh sẽ tư vấn và đưa ra phương án, giải pháp tối ưu nhất để xử lý cho từng hệ thống đối với từng nguồn nước của từng khu vực khác nhau thông qua nhu cầu thực tế và việc kiểm tra chất lượng nguồn nước của quý khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đến Hotline 0941809456 để được tư vấn tốt nhất.